Jan 31, 2007

Di na nakakatuwa

Grrrr tlga!Grrr grrr grrr!!!

Although I have complaints about my new job which is so mababaw and seems to be part of the job, I have prepared myself working with people who has a different culture naturally. Having better hopes with my kababayans instead.

Unfortunately not the case. People here whether from India, or locally here in Malaysia have been very nice and easy to work with. Of course not minding a few communication gap once in a while (again very acceptable di ba?). It is so disappointing na kung sino pa yung mataas expectations ko sila pa ang hindi makaintindi. Nagtitimpi na lng ako na sigawan ang mga taong concerned ng isang malaking BOBO!!TANGA!! Considering that working as an HR for more than 5 years has extended my patience and tolerance for people in the workplace who are so narrow minded. At talagang di ako pumapatol sa bading na papansin at hindi makapag-English!actually tinagalog na di pa din makaintindi.

Di ko alam san pa huhugutin ang pasensya. Ang hirap kseng patulan ng tao na stupidity lang ang problema. As in hindi marunong magbasa ng email..sorry but the email HAD TO BE IN ENGLISH! Because the management here was put in cc alangan naman itagalog ko para lang maintindihan ng isang..hmmp ewan!!

Grrr tlga. This is the last time I'm wasting my time for this type of person gusto ko lng tlga maglabas ng sama ng loob. Kse alangan naman i-share ko sa officemates ko dito eh so far peace loving naman sila. Sabihin nila I can't handle my own kababayan...which is actually true. Haaay kakalungkot!

No comments: